TRƯỜNG THCS XÃ THANH YÊN TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2023)

Thứ năm - 23/11/2023 08:32
THCS xã Thanh Yên tổ chức buổi “Tọa đàm kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam”
TRƯỜNG THCS XÃ THANH YÊN TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2023)
TRƯỜNG THCS XÃ THANH YÊN TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2023)
Xin được mượn lời thơ của tác giả Đinh Văn Nhã để mở đầu bài viết về tháng tri ân các thầy cô giáo “Có một nghề bụi phấn bám đầy tay, người ta gọi đó là nghề cao quý nhất. Có một nghề không trồng cây vào đất, cũng để lại cho đời trái ngọt hoa thơm”. Vâng đó chính là nghề Nhà giáo. Dân tộc Việt Nam có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, truyền thống ấy được kế thừa và phát huy từ bao đời. Nguyễn Trãi đã từng viết: “ Người thầy giáo không những dạy chữ mà còn dạy đạo lý làm người”. Thực hiện công văn hướng dẫn của phòng GD&ĐT huyện Điện Biên về việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2023, trường THCS xã Thanh Yên tổ chức buổi “Tọa đàm kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam” để các thầy cô, các em học sinh ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ nhà giáo; Đồng thời nhằm tôn vinh những giá trị to lớn mà những người làm công tác giáo dục đang ngày đêm cống hiến.
Chương trình văn nghệ chào mừng mở đầu cho buổi tọa đàm, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thầy cô và các em học sinh trong đội văn nghệ nhà trường biểu diễn đã đem đến một không khí tưng bừng, náo nức. Các tiết mục văn nghệ thể hiện rõ chủ đề Tri ân các thầy cô giáo.
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng của các thầy cô giáo, các em học sinh
Trong bài diễn văn về ngày 20/11, đồng chí Nguyễn Duy Quảng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã khái quát lại lịch sử và ý nghĩa của tháng tri ân và ngày 20/11. Hoà chung không khí phấn khởi của ngành giáo dục trong cả nước Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS xã Thanh Yên đang hăng hái thi đua để chào mừng ngày lễ trọng đại này. Bài phát biểu của đồng chí hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh giá trị to lớn mà giáo dục mang lại “ Trong cuộc đời của mỗi con người, nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô cũng có công không nhỏ. Thầy cô là những người dạy cho ta biết chữ, biết thế nào là lẽ phải trên đời, biết đối nhân xử thế. Đối với những học sinh còn cắp sách đến trường như các em học sinh thì thầy cô chính là những người cha, người mẹ thứ hai. Thầy cô rất buồn khi các em học yếu, sai phạm lỗi lầm và rất vui mừng khi các em học ngày có tiến bộ, học giỏi, có đạo đức tốt.”
Đồng chí Nguyễn Duy Quảng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu diễn văn kỉ niệm ngày 20/11

Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Đó là truyền thống thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đối với thế hệ các thầy cô giáo. Trong buổi tạo đàm ngày 20/11, em Cà Thị Ngân, học sinh lớp 8C3 đại diện cho học sinh trong toàn trường có bài Phát biểu tri ân thầy cô giáo sâu sắc, xúc động và ý nghĩa: “ Chúng em luôn tự hào vì là học sinh của trường THCS xã Thanh Yên, tự hào không chỉ vì được học tập trong một môi trường tốt, mà còn vì chúng em đã được những thầy cô giáo giỏi tận tình dạy dỗ. Ở đây, thầy cô giáo không chỉ đơn thuần là một người thầy, người cô mà còn là người cha người mẹ .Thầy cô sẵn sàng dành thời gian lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự của chúng em. Thầy cô có thể tạo cho chúng em những trận cười sảng khoái trong giờ học khi chúng em cảm thấy căng thẳng. Thầy cô có thể kiên nhẫn lắng nghe và thông cảm với chúng em. Nhưng thầy cô buồn khi chứng kiến chúng em hỗn láo. Phải chăng thầy cô đã luôn không cho phép mình được khóc mỗi khi học trò hư, để giữ lòng mãi cứng rắn dạy bảo chúng em. Vâng, tất cả, tất cả từ những gì nhỏ nhặt nhất đến những điều cao cả nhất chúng em đều coi trọng vì đó là tình thương mênh mông như trời biển của thầy cô dành cho chúng em.”



Học sinh tặng hoa tri ân các thầy cô giáo
Buổi tọa đàm cũng là dịp để nhà trường tuyên dương những thành tích của các lớp, các em học sinh trong đợt thi đua từ đầu năm học đến 20/11.
BGH nhà trường trao phần thưởng cho các lớp đạt thi đua
Tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp thể hiện sự tri ân đối với các thầy cô giáo. Hưởng ứng phong trào thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 các thầy cô và các em học sinh trường THCS xã Thanh Yên đã tích cực tham gia. Phong trào thực sự trở thành động lực và tạo dựng được nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích.
Buổi tọa đàm kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam của trường THCS Thanh Yên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình thật sự ý nghĩa và xúc động, những bó hoa tươi thắm, những lời chúc mừng, những nghĩa cử cao đẹp thật sự đã hòa nhịp trong tình thầy trò ấm áp yêu thương. Buổi tọa đàm và dư âm sẽ để lại tình cảm sâu đậm trong các thế hệ nhà giáo công tác tại trường một tình cảm thật sâu đậm.
Một số hình ảnh của buổi tọa đàm kỉ niệm ngày 20/11


Đại biểu tặng hoa nhân ngày 20/11
Đại biểu chụp ảnh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường
                                     

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,373
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm2,337
  • Hôm nay40
  • Tháng hiện tại2,077,587
  • Tổng lượt truy cập2,213,588
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi