HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ năm - 03/10/2024 17:12
..............................................................................................................
TRƯỜNG THCS XÃ THANH YÊN KHAI MẠC
TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2024
                                                                                  Tác giả: Lê Thị Năm
           
Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 23/9/2024 của UBND huyện Điện Biên về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024; Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 25/9/2024 của UBND xã Thanh Yên về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.
         Trường THCS Thanh Yên đã long trọng tổ chức Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện từ ngày 1 đến ngày 7/10/2024.
          Tại lễ khai mạc, Thầy Nguyễn Duy Quảng- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu và phân tích cụ thể về tầm quan trọng của văn hóa đọc và những hành động cần thiết để phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
Văn hóa đọc là thói quen và khả năng tiếp cận, sử dụng tri thức từ sách vở, tài liệu. Nó không chỉ giúp mở mang kiến thức mà còn là nền tảng để hình thành tư duy phản biện, khả năng phân tích và tổng hợp thông tin. Trong thời đại mà thông tin dễ dàng bị làm giả và tràn ngập trên mạng xã hội, khả năng đọc và đánh giá thông tin trở nên vô cùng quan trọng.
Học tập không chỉ dừng lại ở ghế nhà trường mà là một quá trình kéo dài suốt đời. Để thực hiện điều này, văn hóa đọc cần được phát triển và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.  Phát triển văn hóa đọc mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và xã hội, cụ thể: Mở rộng kiến thức, rèn luyện tư duy, tăng cường khả năng giao tiếp, thúc đẩy sự sáng tạo.
 

Trong buổi lễ còn có đại diện học sinh của Trường lên phát biểu hưởng ứng. Em đã chia sẻ một số kinh nghiệm về việc đọc sách và sử dụng công nghệ số phục vụ cho học tập, hoàn thiện bản thân. Em tin rằng mỗi cuốn sách đều mang lại những điều kì diệu. Sách không chỉ là kho tàng tri thức mà còn là người bạn đồng hành giúp chúng em khám phá thế giới, mở rộng tầm nhìn.
Trong quá trình học tập, em và các bạn thường xuyên được các thầy cô động viên, khuyến khích tự giác học tập. Các thầy cô thường xuyên tổ chức các hoạt động như giới thiệu sách, trải nghiệm tại thư viện. Nhờ những hoạt động này, chúng em được tiếp xúc với nhiều cuốn sách hay và tìm thấy những kiến thức bổ ích để vận dụng vào giờ học và cả trong cuộc sống.
Để lan toả những cuốn sách hay có tại thư viện nhà trường, em Lò Thị Yến Nhi thay mặt các bạn Học sinh toàn trường giới thiệu cuốn tiểu thuyết Búp sen xanh của Sơn Tùng do nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành năm 2003 với số lượng 2000 bản.          
Trong số những tác phẩm viết về cuộc đời của Bác Hồ, tiểu thuyết Búp sen xanh của tác giả Sơn Tùng ra đời năm 1982 là một thành công lớn của nền văn học Việt Nam. Sơn Tùng đã viết thành công bởi ông có tấm lòng thành kính đặc biệt đối với Bác và nguyện vọng thiết tha được viết về Bác. Bản thân là một thương binh nặng loại 6/8, Sơn Tùng đi lại rất khó khăn, nhưng ông đã vượt qua mọi gian khổ, đi nhiều, tìm hiểu kỹ lưỡng để cho ra đời Búp sen xanh.
          Búp sen xanh đã dựng lại quãng đời niên thiếu của Bác Hồ một cách công phu, thể hiện quá trình hình thành tính cách của bậc vĩ nhân mà tầm tư tưởng đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia, được cả thế giới ngưỡng mộ.
 


Sau buổi Lễ, BGH, các thầy cô giáo và các em học sinh đã tham quan học tập tại Thư viện. Nhằm lan tỏa phong trào tự học, tự đọc và thói quen đọc sách, Trường THCS xã Thanh Yên, huyện Điện Biên đã phân lịch đọc sách tại thư viện cho từng lớp theo từng tuần, đảm bảo 100% học sinh có cơ hội, điều kiện thuận lợi để tiếp cận với sách. Đồng thời, thường xuyên cập nhật những cuốn sách, truyện, báo, tạp chí về các lĩnh vực khoa học, kỹ năng sống, tâm lý, giải trí phù hợp lứa tuổi, tạo hứng thú cho các em học sinh mỗi khi đến với thư viện. Bên cạnh việc đọc theo phương pháp truyền thống các em còn có thể khai những tư liệu, cuốn sách hay, phương pháp học hiện đại thông qua hệ thống máy tính kết nối internet tại thư viện.
   
 
Như vậy để thành công trong thời đại này, mỗi cá nhân cần phải tự trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng yêu sách, nơi mọi người đều có thể học hỏi, chia sẻ và phát triển. Chúng ta hãy hành động ngay từ hôm nay để phát triển văn hóa đọc, từ đó thúc đẩy học tập suốt đời cho mỗi cá nhân và cho toàn xã hội./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay98
  • Tháng hiện tại6,004
  • Tổng lượt truy cập2,228,124
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi