TRƯỜNG THCS XÃ THANH YÊN HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024

Thứ tư - 24/04/2024 16:23
-----------------------------
TRƯỜNG THCS XÃ THANH YÊN HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH  VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024
 
Thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND, ngày 25 tháng 03 năm 2024 của Văn phòng HĐND và UBND huyện; Công văn số 389/PGDĐT-VP ngày 26 tháng 03 năm 2024 của PGDĐT huyện Điện Biên về việc tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn huyện Điện Biên.
Sáng ngày 22/04/2024 Trường THCS xã Thanh Yên đã tiến hành tổ chức  hoạt động“ Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “ Sách quý tặng bạn”, “ Tặng sách hay – mua sách thật”, “ Sách hay : Mắt đọc – Tai nghe” với sự tham gia nhiệt tình của 33 đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và 474 học sinh của trường.
 
Hình ảnh các thầy cô giáo, và HS tham dự buổi lễ Hưởng ứng Ngày sách và
văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024
 
Đồng chí Nguyễn Duy Quảng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc, phát động phong trào đọc sách trong toàn trường
Đồng chí Nguyễn Duy Quảng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc, phát động phong trào đọc sách trong toàn  trường. Đồng chí đã nêu rõ được tầm quan trọng của việc đọc sách là vô cùng to lớn. Không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. 
Đọc sách cung cấp tri thức cho con người để học tập và làm việc. Có thể thấy mỗi chúng ta trải qua quá trình học tập đều cần sự giúp đỡ của những cuốn sách.
Đọc sách giúp mở ra chân trời tri thức mới cho chúng ta. Ngoài những kiến thức cần thiết cơ bản ra, mỗi người cần trang bị hành trang cho bản thân để hiểu biết hơn. Mỗi một cuốn sách lại cho chúng ta những thông tin về các vấn đề và lĩnh vực khác nhau. Càng đọc nhiều ta càng hiểu biết thêm nhiều vấn đề.
Đọc sách giúp chúng ta có cách sống, cách làm người có ích, rèn luyện đức tính kiên trì nhẫn nại cho con người. Đọc sách cũng cho chúng ta có sự trân trọng và biết ơn thành quả ngày nay; biết suy nghĩ cao cả, hy sinh vì người khác.
Và đặc biệt là những ngày tháng 4 là thời điểm cả nước đang hướng về năm du lịch quốc gia Điện Biên, kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 07/05/2024). Em Lò Thị Yến Nhi – HS lớp 8C1 đại diện cho 474 học sinh trong trường, đã giới thiệu tới các thầy cô và các bạn 01 cuốn sách rất hay và ý nghĩa nhằm tri ân, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để chúng ta có được hòa bình như ngày hôm nay.

Em Lò Thị Yến Nhi – HS lớp 8C1- giới thiệu sách
Cuốn sách nói về cuộc chiến tranh khốc liệt, về tình yêu thương con người, tình yêu mãnh liệt với Tổ Quốc. Cuốn sách mang tên: “ NHẬT KÝ ĐẶNG THÙY TRÂM”.
Cuốn sách “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”
Khi đọc “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, các bạn sẽ thấy được bức tranh chân thực và sinh động nhất về sự tàn khốc, đau thương mất mát của chiến tranh – cuộc chiến mà chết chóc hy sinh còn dễ dàng hơn ăn một bữa cơm của những người đồng chí, người bạn và cả của những bệnh nhân xung quanh bác sĩ Đặng Thùy Trâm, thấy được mảnh đất Đức Phổ thấm máu kẻ thù, mỗi gia đình đều mang nặng khăn tang mà vẫn kiên cường chiến đấu với niềm lạc quan kỳ diệu.
Đã hơn nửa thế kỷ kể từ ngày chị về với đất mẹ, nhưng ngọn lửa chị thắp lên vẫn sáng ngời và Tôi tin rằng, nó sẽ còn sáng mãi về sau. Đọc những dòng tâm sự của chị, Tôi cảm thấy trân quý cuộc sống hơn, yêu và tự hào về Tổ quốc ta biết bao nhiêu – Một đất nước hiên ngang, kiên cường với những trang sử vàng chói lọi, nơi  máu, xương và tuổi xuân của biết bao nhiêu thế hệ cha anh đã đánh đổi để ngày nay lúa trĩu nặng bông trên những cánh đồng, những đóa hoa tỏa ngát hương thơm, nhân dân ta sống dưới bầu trời độc lập, tự do và hạnh phúc.
Tôi xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của chị Đặng Thùy Trâm cùng hàng triệu các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, cũng như trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, trên mảnh đất anh hùng mà tôi đang sống để tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn.
Gấp lại cuốn sách ai cũng rơi lệ, và cảm động. Vì đất nước Việt Nam mình đã có những người con gái rất tài giỏi, hiên ngang và anh hùng.
Kết thúc buổi lễ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong trường THCS xã Thanh Yên đã ủng hộ được 360 đầu sách. Số lượng sách rất phong phú và đa dạng: Sách tham khảo, sách kỹ năng sống, sách pháp luật…. Góp phần làm cho thư viện nhà trường ngày càng có thêm nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa để bạn đọc đến học tập, nghiên cứu, trải nghiệm.
 


 


 
Một số hình ảnh các thầy cô giáo, các em học sinh ủng hộ sách

Một số hình ảnh các các em học sinh đang đọc sách

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và công chúng cả nước, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm phát triển bản thân và xã hội. Đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực cho phát triển sách và văn hóa đọc.
                                                                                                  Tác giả: Hoàng Thị Hiền - CBTV
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,075
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm2,049
  • Hôm nay112
  • Tháng hiện tại2,077,659
  • Tổng lượt truy cập2,213,660
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi