Gương người tốt, việc tốt  - Cô giáo Nguyễn Thị Phương Giáo viên toán trường THCS xã Thanh Yên - huyện Điện Biên tâm huyết với nghề, điển hình trong công tác giảng dạy và làm theo lời Bác

Thứ tư - 16/10/2024 16:45
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
    Từ những ngày đầu khi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “ Nghìn việc tốt” cho đến nay, đã có không ít tấm gương “ Người tốt việc tốt” trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
Nhiều trong số họ là những thầy giáo cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Người tốt việc tốt” như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Nguyễn Thị Phương.
    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống dạy học, có bố và mẹ công tác trong nghành giáo dục nên từ nhỏ niềm đam  mê trở thành một cô giáo đã thôi thúc cô từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Sau khi tốt nghiệp Đại học sư phạm Hà Nội, với những kiến thức đã học được cô đã tự tin để trở thành giáo viên của trường THCS xã Thanh Yên. Mới ra trường có những lúc điều kiện gia đình khó khăn, con nhỏ hay ốm đau, đồng lương công chức của hai vợ chồng không đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày nhưng cô vẫn yêu nghề, yêu học trò. Từng lớp học trò được cô dạy bảo, chăm chút đã trưởng thành. Có những năm trong lớp cô dạy học có những HS khuyết tật, bị chứng tăng động, quấy phá, hay chạy trốn khỏi lớp học...Cô cùng lúc phải đảm nhiệm hai vai trò; giáo viên, nhà tâm lý. Nhờ có sự tận tâm, yêu thương và những kinh nghiệm mà cô đúc kết được qua nhiều năm công tác cô đã giúp được nhiều em HS khuyết tật không bị mặc cảm, hòa đồng với tất cả mọi người, bố mẹ các em yên tâm công tác.
    Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng nhiều năm qua cô luôn đảm nhận tốt vai trò là tổ trưởng tổ KHTN, cô Phương luôn là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác giảng dạy. Cô luôn tìm tòi học hỏi  để nâng cao trình  độ chuyên môn. Nhiều năm liền cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh và danh hiệu chiến sĩ thi đua, được nhận nhiều giấy khen của nghành.
Hình ảnh cô Phương trong buổi lễ Vinh danh cán bộ, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, cuộc thi, hội thi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024 của nghành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên
    Năm 2023-2024 cô được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm học, được phòng GD&ĐT vinh danh trong buổi lễ tổng kết cuối năm. Trong công tác bồi dưỡng ôn học sinh giỏi, HS cô ôn cũng đạt được kết quả cao: Em Phạm Thành Luân đạt giải nhì Toán cấp Tỉnh, huy chương vàng Olympic môn Toán trường Chuyên Lê Quý Đôn năm học 2023-2024.
Em Phạm Thành Luân và các cô giáo trong buổi lễ tổng kết
và chia tay học sinh lớp 9 năm học 2023-2024

    Bên cạnh chuyên môn xuất sắc cô còn hăng hái tham gia các phong trào thể thao cho nghành: đạt giải 3 môn cờ vua cấp tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Kết nối với các “mạnh thường quân”, “Nhóm nuôi em” để xin hỗ trợ cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn theo tháng, quý, năm. Trong năm học vừa qua đã hỗ trợ cho học sinh của trường được 12 xuất quà, trong đó có 04 xuất mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng/tháng; 08 xuất trị giá 500.000 đến 700.000đồng/tháng. Đầu năm học 2024 – 2025 còn xin hỗ trợ và tiếp bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thiếu phương tiện để đi học với 07 chiếc xe đạp mới. Đây là nguồn động viên rất lớn cho các em học sinh, phụ huynh, thầy và trò trường THCS xã Thanh Yên. Tình yêu thương, chia sẻ của cô không chỉ với các em học sinh của trường mà còn lan tỏa và tiếp bước cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường tiểu học và THCS khác trên địa bàn xã Thanh Yên nói riêng và huyện Điện Biên nói chung.
          Hình ảnh 07 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận xe đạp do nhóm mạnh thường quân tài trợ mà cô Phương kết nối năm học 2024-2025
    Những cố gắng và sự nỗ lực của cô giáo Nguyễn Thị Phương đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của nhà trường, tạo niềm thân thiện đầy yêu thương của các học sinh và đồng nghiệp. Lòng yêu thương con người trong cô luôn đầy ắp, ở đâu có học sinh khó khăn, ở đó có cô Phương, luôn hết lòng chia sẻ, xin được các mạnh thường quân giúp đỡ các em về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Cô chính là một bông hoa đẹp trong vườn hoa “Người tốt việc tốt” của trường THCS xã Thanh Yên chúng tôi.
                                                       Thanh Yên, ngày 16 tháng 10 năm 2024     
                                                                             Tác giả

                                                                                  Hoàng Thị Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay97
  • Tháng hiện tại6,003
  • Tổng lượt truy cập2,228,123
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi