Xúc động trước tấm lòng của các thầy cô dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm học 2020 - 2021

Thứ năm - 10/09/2020 00:00

Xúc động trước tấm lòng của các thầy cô dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm học 2020 - 2021

Xúc động trước tấm lòng của các thầy cô dành cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm học 2020 - 2021

               Năm học 2020-2021  trường THCS xã Thanh Yên có có hơn 400 học sinh.

Bên cạnh các lĩnh vực giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, trường THCS xã Thanh Yên đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh khuyết tật, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và dành cho các em tất cả tình yêu thương, chăm sóc. Trong đó có nhiều em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như học sinh khuyết tật, mồ côi, con hộ nghèo, hộ cận nghèo, cha mẹ ly hôn,... Chứng kiến những khó khăn của các em trong những ngày đầu năm học, các thầy cô giáo trường THCS xã Thanh Yên đã quyên góp nhiều phần quà giúp đỡ các em nhân dịp đầu năm học tiêu biểu là các cô giáo Lê Thị Nhung, Hồ Thị Quỳnh, Lê Thị Năm

Hình ảnh buổi trao quà 

Được sự phân công của UBND huyện Điện Biên cô Lê Thị Nhung là phó hiệu trưởng nhà trường mới được phân công công tác tại trường được hơn một năm, song cô đã dành cho học sinh trong trường sự quan tâm thấu hiểu đặc biệt. Cô đã nhiều lần dùng số tiền lương ít ỏi của mình ủng hộ những bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong nhà trường. Năm học 2020-2021 cô Nhung đã trao tặng những bạn học sinh khó khăn những tấm áo đồng phục màu trắng. Món quà tuy nhỏ nhưng là cả tấm lòng của cô đối với những học sinh thân yêu. Bạn Hưng, học sinhlớp 9D3 thuộc diện học sinh khuyết tật và gia đình nghèo xúc động phát biểu cảm nghĩ: “Thầy cô nào cũng quan tâm hoàn cảnh gia đình em và hỏi thăm sức khỏe của em. Năm nào em cũng được tặng quà, năm nay em còn được tặng nhiều hơn, sáng nay cô Hiệu phó còn lên tận lớp gọi em lên văn phòng để cô trao quà em rất vui và sẽ cố gắng học thật tốt cô ạ!”

            Ảnh: cô giáo Lê Thị Nhung trao tấm áo tình thương

            Công tác trong nhà trường từ năm 2001 đến nay cô Hồ Thị Quỳnh đã bao lần xúc động rơi nước mắt cho những hoàn cảnh của học sinh khuyết tật, học sinh nghèo không có tiền để mua sách giáo khoa, vở viết để học tập… và cũng đã không biết bao lần cô giúp đỡ các em học sinh cả về tinh thần và vật chất. Với các em học sinh không có gì quý hơn những cuốn sách, những cuốn sách mà các em đã gửi gắm bao ước mơ khát vọng. Vậy mà một số em học sinh vì gia đình khó khăn, không có tiền mua nổi một bộ sách giáo khoa. Với cái tâm của một nhà giáo, cô đã mua tặng cho 13 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi học sinh một bộ sách giáo khoa mới. Trong lễ trao quà cô tâm sự với các em: “Trao cho các em bộ sách này Cô mong các em vượt qua mọi khó khăn, vươn tới bền bờ tri thức, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”

 

Ảnh: Cô giáo Hồ Thị Quỳnh tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

            Năm học 2020-2021 là một năm học đầy biến động và khó khăn khăn với ngành giáo dục do tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp. Để đẩy lùi dịch Covid 19  thì công tác phòng chống dịch cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường phải luôn phải đảm bảo công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là việc rửa tay sát khuẩn. Chia sẻ với những khó khăn của  nhà trường và đặc biệt là các em học sinh. Cô giáo Hồ Thị Quỳnh đã tài trợ thiện nguyện cho nhà trường  một hệ thống 4 bồn rửa tay đảm bảo sạch sẽ với tổng số tiền trên 6 triệu đồng.

Ảnh: cô Hồ Thị Quỳnh tặng hệ thống Bồn rửa tay phòng chống dịch covid 19

            Là một giáo viên giảng dạy tại trường đã gần 20 năm, cô Lê Thị Năm luôn được các em học sinh yêu quý không chỉ vì sự nhiệt huyết và năng lực chuyên môn vững vàng mà còn ở cái tâm và tấm lòng thiện nguyện của cô với học trò. Cô không chỉ là cầu nối, nối những tấm lòng yêu thương từ khắp mọi miền tới các em học sinh trường THCS Thanh Yên mà bản thân cô cũng luôn mang đến cho các em những món quà đầy ý nghĩa. Cô nhận thấy, để nâng cao chất lượng giáo dục, các em học sinh được phát triển toàn diện cần rất nhiều yếu tố. Bên cạnh nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp, đội ngũ nhà giáo có năng lực và phẩm chất thì cơ sở vật chất cũng rất quan trọng. Với đặc điểm một trường  nông thôn, nguồn xã hội hóa còn hạn chế, trường THCS xã Thanh Yên đang còn thiếu nhiều kinh phí xây dựng cải tạo và sửa chữa cơ sở vật chất. Trong những năm qua gia đình cô giáo Lê Thị Năm đã chung tay tài trợ giúp nhà trường nhiều thùng sơn tường để chống rêu mốc đảm bảo vệ sinh và thẩm mỹ. Các em học sinh đến trường được học trong những lớp học khang trang. Nhờ những tấm lòng như cô mà phụ huynh thấy yên tâm hơn khi cho con em đến trường, học sinh thấy vui hơn bởi được yêu thương, chia sẻ.

 

 Cô Ảnh: cô giáo Lê Thị Năm tặng sơn tường cho học sinh THCS  xã Thanh Yênảnh cô NămH

            Phát biểu trong buổi trao quà đầu năm học thầy Phạm Văn Phúc – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho tập thể nhà trường và các em học sinh xin cảm ơn những món quà rất ý nghĩa của các thầy cô giáo đã ủng hộ nhà trường và các em học sinh nhân dịp đầu năm. Được chứng kiến những tình cảm tốt đẹp mà các thầy cô giáo và các em học sinh dành cho các em học sinh khó khăn nhân dịp đầu năm học, tập thể nhà trường và các em học sinh thấy ấm áp và xúc động vô cùng. Khẩu hiệu “Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương - Trách nhiệm” đã được các thầy cô phát huy sứ mệnh của nó. Với năng lực, nhiệt huyết và tấm lòng của các thầy cô giáo năm học 2020-2021 trường THCS xã Thanh Yên sẽ không có học sinh nào phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn và nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay62
  • Tháng hiện tại2,025
  • Tổng lượt truy cập2,220,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi