DỊU DÀNG HƯƠNG SẮC HOA BAN

Thứ bảy - 12/03/2022 00:00

DỊU DÀNG HƯƠNG SẮC HOA BAN

DỊU DÀNG HƯƠNG SẮC HOA BAN

File Word của bài viết: https://docs.google.com/document/d/1AjCJalRLX2vnty8a2CTazXp_5JH8c0Ug/edit?usp=sharing&ouid=101988850833005366956&rtpof=true&sd=true

DỊU DÀNG HƯƠNG SẮC HOA BAN

 

Hoa sen được biết đến là “ Quốc hoa Việt Nam” bởi sự giản dị, thanh khiết, mang một ý nghĩa sâu sắc. Tượng trưng cho vẻ đẹp dân tộc Việt Nam, kiên cường, dù có sống ở “gần bùn” nhưng vẫn luôn khoe sắc, tỏa mùi hương trong không gian. Hoa ban lại được coi là một biểu tượng của văn hóa - tâm hồn của đất  và người Tây Bắc Điện Biên, trở thành niềm tự hào chung của nhân dân các  dân tộc nơi đây. Vì Hoa ban tượng trưng cho tình yêu trong trắng, thủy trung son sắt của đôi lứa các dân tộc Tây Bắc.  

 Hoa Ban nở rộ khắp đất trời  Điện Biên

Do ảnh hưởng của dịch covid 19 nên hai năm trở lại đây Điện Biên chưa tổ chức được lễ hội Hoa ban. Để tiếp tục giữ gìn lễ hội truyền thống của dân tộc và thích ứng linh hoạt với dịch covid 19. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực tổ chức Lễ hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nét đặc sắc của dân tộc tây bắc, phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị tốt cho các hoạt động diễn ra trong Lễ hội Hoa Ban 2022, ngay từ cuối năm 2021. Trong đó tập trung tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của Hoa Ban gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đặc trưng, tiêu biểu của nhân dân các dân tộc Điện Biên và Tây Bắc đến đông đảo du khách trong nước, quốc tế. Vẻ đẹp của mảnh đất, con người, các tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch phong phú, đặc trưng của tỉnh Điện Biên, nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, khu vực Tây Bắc cũng được tuyên truyền, quảng bá sâu rộng.

 

Biểu văn nghệ múa xòe, múa sạp của đồng bào dân Tộc Thái

Thí sinh tham dự Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban

Mùa hoa Ban nở là dịp các cô gái, chàng trai gặp nhau, hò hẹn, cùng nhau thưởng các làn điệu dân ca, múa điệu xòe, nghe tiếng khèn tiếng sáo và là dịp để các chàng trai, cô gái trao những lời tỏ tình đến người mình thương yêu.

 Hội Hoa Ban là dịp các cô gái, chàng trai gặp nhau, hò hẹn, cùng nhau thưởng những điệu múa, nghe tiếng khèn, tiếng sáo
 
Đến với Điện Biên, quý vị sẽ được hòa mình vào không khí của Lễ hội Hoa Ban, thưởng thức các điệu múa xòe, múa sạp, những món ăn dân tộc do chính tay của đồng bào dân tộc trên xứ sở Hoa Ban trổ tài, và nếm vị men say trong những chum rượu cần bên bếp nhà sàn dân tộc thái Tây Bắc.

 

            Ai đã từng ghé thăm Điện Biên trong những ngày hội hoa Ban chắc chắn không thể quên được những món ăn đậm hương vị của các đồng bào dân tộc thái tỉnh Điện Biên.

Các món ăn của đồng bào dân tộc thái Điện Biên

Mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị, là điểm hẹn của các du khách trong và ngoài nước chắc chắn sẽ hài lòng khi quý vị ghé thăm mảnh đất lịch sử lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu này.

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay150
  • Tháng hiện tại1,225
  • Tổng lượt truy cập2,219,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi