CÔ LÊ THỊ NHUNG, TẤM GƯƠNG VỀ SỰ CỐNG HIẾN CHO NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN ĐIỆN BIÊN

Thứ năm - 13/10/2022 00:00

CÔ LÊ THỊ NHUNG, TẤM GƯƠNG VỀ SỰ CỐNG HIẾN CHO NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN ĐIỆN BIÊN

CÔ LÊ THỊ NHUNG, TẤM GƯƠNG VỀ SỰ CỐNG HIẾN CHO NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN ĐIỆN BIÊN

CÔ LÊ THỊ NHUNG, TẤM GƯƠNG VỀ SỰ CỐNG HIẾN CHO NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN ĐIỆN BIÊN

Trong những năm qua, lĩnh vực giáo dục trên địa bàn huyện Điện Biên có nhiều thay đổi đáng kể, trường lớp khang trang, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên… Có được thay đổi đó là sự đóng góp nỗ lực của từng cán bộ, giáo viên đã luôn vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp bằng tấm lòng yêu nghề, mong muốn được cống hiến cho giáo dục với tình thần tất cả vì học sinh thân yêu. Đến Trường THCS xã Thanh Yên,  huyện Điện Biên nhắc đến cô Lê Thị Nhung mọi người đều dành lời khen cho cô là một cô giáo tâm huyết, giỏi nghề, hết lòng yêu thương học sinh và luôn được phụ huynh kính trọng, yêu quý.

Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục tỉnh Điện Biên; trong đó gần 20 năm công tác tại các trường học vùng đặc biệt khó khăn, cô Lê Thị Nhung, nay là Phó Hiệu trưởng Trường THCS xã Thanh Yên, huyện Điện Biên luôn nhiệt huyết với công việc, góp sức vào sự phát triển giáo dục của tỉnh.

Cô giáo Lê Thị Nhung

Ra trường năm 1990, cô giáo Lê Thị Nhung tình nguyện lên công tác tại Trường PTCS thị trấn Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) - mảnh đất vùng cao đầy gian khó khu vực phía Bắc tỉnh Lai Châu. Sìn Hồ khi ấy được ví là nơi người dân “sống trên núi vàng mà vẫn nghèo” bởi là vùng đất giàu tài nguyên mà chưa có điều kiện khai thác. Đi cùng với khó khăn trong đời sống của người dân là khó khăn trong công tác dạy và học. Cô giáo Lê Thị Nhung cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường PTCS thị trấn Sìn Hồ đã vững vàng, nỗ lực cống hiến để phát triển sự nghiệp giáo dục ở vùng đặc biệt khó khăn. Năm 1992, cô được phân công giảng dạy tại Trường PTCS Nậm Na, thị xã Lai Châu (tỉnh Lai Châu) rồi chuyển qua Trường PTCS Đoàn Kết, Trường PTCS Sông Đà, thị xã Lai Châu (nay là thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên). Đến năm 2002, cô chuyển công tác về Trường THCS xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và hiện nay là Phó hiệu trưởng Trường THCS xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

.

Cô giáo Lê Thị Nhung với học sinh trên lớp

Những ngày đầu khi bước vào nghề giáo, cuộc sống của cô cũng như nhiều giáo viên khác gặp không ít trở ngại. Nhưng vì tình yêu nghề, và khát khao được mang con chữ đến với học sinh vùng khó, cô luôn kiên trì nâng cao chất lượng dạy học. 19 năm công tác tại vùng đặc biệt khó khăn cô Nhung luôn nhiệt huyết với công việc, dành nhiều thời gian gần gũi học sinh để hiểu về hoàn cảnh, tính cách, sở trường của từng em, từ đó có cách ứng xử phù hợp. Bằng tình cảm và sự chân thành, quan tâm, cô đã khiến các em mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp cũng như trong học tập, gặp bài khó dám mạnh dạn hỏi, nhờ cô giảng cho đến khi hiểu, Bởi lẽ, học sinh ở lứa tuổi THCS còn  hiếu động, tinh nghịch và chưa tập trung được lâu. Đối với vùng khó lại càng cần sự kiên trì truyền dạy bởi sự tiếp cận bài học chậm hơn so với học sinh dưới xuôi rất nhiều. Cũng từ đó từng bước nâng cao kỹ năng giảng dạy, chất lượng giáo dục cũng được nâng cao qua từng năm.

 

        Cô giáo Lê Thị Nhung cùng đồng nghiệp nhận bằng khen

 

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Nhung nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Được Sở GDĐT công nhận bảo lưu cấp tỉnh 3 kỳ liên tiếp từ năm 2009 đến năm 2018; Cô được chọn làm giám khảo hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: năm học 2011-2012; 2015- 2016; 2018- 2019; Cô còn hướng dẫn nhiều giáo viên thi và đoạt giải trong kỳ thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Ngay từ năm 2012 hưởng ứng các cuộc thi ứng dụng CNTT trong giảng dạy, cô đã có nhiều bài giảng tham gia dự thi thiết kế bài giảng điện tử đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh, đặc biệt đạt giải Nhất trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử E-leaning cấp tỉnh năm 2012 theo QĐ số 744/QĐ-SGDDT ngày 29/5/2012.

Trong quá trình giảng dạy cô có rất nhiều sáng kiến hay góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục môn học, chất lượng giáo dục của nhà trường, được UBND huyện công nhận 18 sáng kiến, 16 lần được công nhận CSTĐ cấp cơ sở; Cô được Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên; Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên chọn làm GV cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện nhiều năm và tham gia bồi dưỡng HSG môn Sinh cấp huyện, cấp tỉnh hàng năm đều có HS đạt giải cao.

Với những cố gắng, nỗ lực, tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục cô đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của huyện, tỉnh khen thưởng: Giấy khen của Sở GDĐT tặng năm 1999; 5 năm được UBND Thị xã Lai Châu nay là thị xã Mường Lay tặng giấy khen; 9 lần được UBND Huyện Điện Biên tặng giấy khen; 4 lần được Hội khuyến học huyện Điện Biên tặng giấy khen; Bằng khen của UNND tỉnh tặng năm 2000,2019,2021; UBND tỉnh tặng Huy hiệu “ Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” đợt 1 năm 2022.

Dù ở cương vị công tác quản lý hay giáo viên trực tiếp đứng lớp, cô đều có một điểm chung: Tâm huyết, trách nhiệm, sáng tạo, thương yêu học sinh, có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng giáo dục của trường, huyện, được đồng nghiệp và các thế hệ học sinh yêu mến, quý trọng. Một nhà giáo nhiệt tình trong công việc, hòa mình với đồng nghiệp, giữ mối đoàn kết tốt và có nhiều phương pháp phù hợp để nâng cao chất lượng chuyên môn nên được cấp trên, đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh công nhận, tín nhiệm. Cô xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu về sự cống hiến của ngành giáo dục huyện Điện Biên, là tấm gương sáng để các đồng nghiệp đang công tác, các thế hệ giáo viên mai sau học tập.

Cô giáo Lê Thị Nhung cùng các đồng nghiệp

Vừa giữ trọng trách Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, vừa làm Phó Chủ tịch Công đoàn trường, dù phải tận dụng mọi thời gian, tâm sức để tập trung giải quyết công việc, song những tiết giảng trên lớp của cô vẫn tràn đầy nhiệt huyết và để lại ấn tượng sâu sắc trong các em học sinh. Sau gần 30 năm công tác, nay cô đã là giáo viên lớn tuổi ở Trường THCS Thanh Yên, huyện Điện Biên. Với sự nỗ lực của bản thân, cô đã có những đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Trường THCS Thanh Yên trong nhiều năm qua. Cô luôn tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong các phong trào thi đua, cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục và Đào tạo giao cho./.

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay131
  • Tháng hiện tại1,206
  • Tổng lượt truy cập2,219,236
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi